7 thói quen của những Doanh nhân hàng đầu

  • Đăng ngày 19/11/2015
  • 1309 lượt xem
Thói quen hình thành cuộc sống của chúng ta. Nó cung cấp những nguyên tắc giúp chúng ta thành công trong công việc và xây dựng hạnh phúc cá nhân.

Thói quen hình thành cuộc sống của chúng ta. Nó cung cấp những nguyên tắc giúp chúng ta thành công trong công việc và xây dựng hạnh phúc cá nhân. Một cách tự nhiên, chúng ta thường thích thú với những thói quen của người khác,nhất là từ những nhân vật nổi bật – người nổi tiếng, chính trị gia và tất nhiên cả các doanh nhân thành đạt. (Thử nghĩ xem như là: Richard Branson, Bill Gates và Mark Zuckerberg, còn nhiều cái tên khác.)

7 Habits of Highly-Effective Entrepreneurs

Nhóm làm việc của tôi và tôi thường thảo luận về thói quen của những nhà sáng lập và cái cách mà chúng ta phối hợp tương tác để cùng phát triển. Dưới đây tôi xin chia sẻ một số thói quen thú vị của các doanh nhân nổi tiếng có thể giúp bạn biết nên bắt đầu từ đâu cho các hoạt động hàng ngày để đạt đến thành công của riêng bạn.

1. Giảm thiểu tối đa việc phải ra quyết định

 

Mark Zuckerberg

Để tối đa hóa năng lượng và công sức cho các quyết định có ảnh hưởng lớn và mang tính sáng tạo, các doanh nhân cần phải giảm thiểu càng nhiều càng tốt việc phải ra quyết định mỗi ngày. Điều này có thể đơn giản như chỉ ăn sáng với cùng một thực đơn mỗi ngày hoặc chỉ thực hiện một đầu việc lớn mỗi ngày có liên quan đến mục tiêu.

Facebook của Mark Zuckerberg tập trung năng lượng vào các quyết định quan trọng nhất của mình và hoàn toàn loại bỏ các quyết định nhỏ nhặt. Giống như mỗi buổi sáng ta luôn đặt câu hỏi: mặc gì hôm nay bây giờ? (giống như Steve Jobs với phong cách mặc quần jean và áo cao cổ màu đen giống nhau mỗi ngày), người sáng lập của Facebook đã quyết định sẽ mặc đồng phục hàng ngày với cùng một mẫu quần jeans và áo thun giống hệt nhau.

2. Không nên nói “không” cho mỗi câu trả lời.

Elon Musk Facebook

Thường thì ta luôn cố gắng để khiêm tốn, nhưng đôi lúc cũng cần bỏ qua ý kiến của những người phản đối và có thừa sự tự tin vào một sự thành công.

Được biết đến là người luôn không chấp nhận những từ nói “Không thể”, doanh nhân Elon Musk chỉ đơn giản là không bao giờ cho phép ai nói cái gì anh ta làm là không thể. Anh đặt mình lên một con tàu luôn tiến về phía trước và với một tầm nhìn nhất quán, một mục tiêu sáng tạo độc đáo và chắc chắn rồi luôn không cho phép bất cứ ai ngăn chặn được mình.

Có các báo cáo cho rằng 90% các doanh nghiệp khởi nghiệp thất bại bởi tư tưởng không tự tin vào những gì mình đang làm, không dám chắc chắn để nỗ lực và lo sợ thất bại.

3. Tầm nhìn xa hơn

 Marissa Mayer Yahoo

Các doanh nhân luôn được mô tả như là những người sẵn sàng chấp nhận rủi ro. Giám đốc điều hành Yahoo, Marissa Mayer là biểu tượng cho mẫu người dám khẳng định, dám rủi ro. Cô đã từng khẳng định những thử nghiệm đội cô cho kết quả vượt xa của hệ thống tìm kiếm Google. Người ta thấy ở cô sự kiên trì và sự cống hiến nỗ lực hết mình và đòi hòi chất lượng cao, hoàn hảo đến đáng sợ.

4. Đặt khách hàng là số 1

REUTERS | Lucas Jackson

Trước khi bắt tay làm điều gì luôn bắt đầu với các nhu cầu từ khách hàng , đó là ưu tiên số 1. Doanh nhân thấy một nhu cầu nào đó và lập tức làm hài lòng khách hàng bằng việc lấp vào đó một dịch vụ, sản phẩm với sự chăm sóc tuyệt vời sẽ tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn.

Twitter được xây dựng trên nền tảng là một mạng thông tin truyền thông toàn thế giới nhanh chóng lớn mạnh, chỉ cho phép 140 ký tự tại một thời điểm là một khẳng định nhất quán và không thay đổi của Twitter. Quan trọng hơn, người sáng lập Twitter Evan Williams, Jack Dorsey và Biz Stone đã đặt các mối quan tâm từ nhu cầu người dùng và nâng cao khả năng sử dụng từ đó giảm thiểu các người dùng từ bỏ dịch vụ cao hơn nhiều so với doanh thu mà doanh nghiệp sẽ có được trong nhiều năm. Kết quả là, họ đã xây dựng một công cụ truyền thông làm thay đổi thế giới, trong đó người sử dụng của mình cảm thấy như họ có quyền sở hữu.

5. Lạc quan và luôn giữ lửa.

Payal Kadakia

Nhiều công ty thất bại. Đó là một thực tế. Tuy nhiên, các doanh nhân bền bỉ sẵn sàng giữ lửa nhiệt huyết để tiếp tục và chắc chắn rút kinh nghiệm từ những thất bại trước đó sẽ đạt đến cơ hội thành công cao hơn. Nhiều doanh nghiệp và các dịch vụ nổi tiếng thế giới được hình thành bằng nỗ lực thứ hai, thứ ba hoặc thậm chí thứ tư của một doanh nhân, người luôn không từ bỏ, sẵn sàng  thử nghiệm và quyết định một cái gì đó khác hơn.

Sau công ty đầu tiên, cô Classtivity đã đấu tranh để vươn lên, Payal Kadakia nhận ra cô đang có các mục tiêu sai lầm và sớm chuyển hướng và điều chỉnh. Việc khởi động đã phát triển gấp bội trong hai năm đầu tiên của mình bằng việc tổ chức hàng trăm hàng ngàn các buổi hướng dẫn người sử dụng. Và nếu như Kadakia không thừa nhận những sai lầm có lẽ công việc kinh doanh sẽ đi xuống và bốc hơi.

6. Luôn nhìn thấy được. (đo lường và mục tiêu khả thi rõ ràng)

Richard Branson

Hầu hết các doanh nghiệp không phù hợp từ 9 đến 5 dạng mẫu. Họ làm việc khi họ muốn (mặc dù, thời gian làm việc lâu hơn thời gian làm việc thông thường và làm việc từ bất cứ nơi nào họ muốn. Họ hiểu rằng để sáng tạo đòi hỏi cần môi trường và những trải nghiệm mới.

Richard Branson đã thực hiện những việc này để phát triển lên cấp độ mới bởi những tầm nhìn khá rõ ràng, không chỉ trong công ty của mình mà còn thực hiện cho  bản thân ông ấy và cho phép cả khách hàng của mình. Một kinh nghiệm từ Virgin Airlines, trò chuyện với các nhân viên và khách hàng của mình để cảm thấy được tốt hơn về cách công ty của ông đang làm. Ông là liên tục gặp gỡ những người mới và tìm kiếm những ý tưởng mới.

7. Văn hóa công ty của bạn.

ModCloth

Doanh nghiệp khởi nghiệp thường chỉ phép một số ít người có cơ hội tham gia tạo tạo dựng nền văn hóa. Nhà sáng lập ModCloth Susan Gregg Koger bắt đầu kinh doanh bán lẻ trực tuyến của mình khi cô mới 17 tuổi và xây dựng công ty của mình mà không có bất kỳ kinh nghiệm chuyên nghiệp trong thế giới bán lẻ. Điều này lại cho phép sáng tạo hoàn toàn nên một kiểu văn hóa khác biệt, coi thường việc định hướng bán lẻ lớn khác đã thành lối mòn, và quan trọng hơn là cho phép thay đổi hoàn toàn những trải nghiệm mua sắm online cho khách hàng. Các nhân viên mới cùng có những thay đổi khá mới mẻ và suy nghĩ mở không bị đóng khung theo những lỗi nghĩ thông thường.

Gregg Koger luôn khuyến khích đội ngũ của mình để tiếp tục tự thách thức sáng tạo và phát triển công ty. Cô hình thành nên một nền văn hóa mà luôn thúc đẩy sự sáng tạo thay vì đi theo bước chân của các nhà bán lẻ thành công khác.