Bài học từ cuộc sống - Câu chuyện cốc cafe ở trường tiểu học Mỹ

  • Đăng ngày 28/02/2017
  • 1158 lượt xem
Hằng ngày vào giờ nghỉ, cửa hàng café Green Bean tại Trường Tiểu học Green (North Carolina, USA) lại mở cửa phục vụ học sinh, giáo viên toàn trường.

#TLiM #TheleaderinmeVietnam
Hằng ngày vào giờ nghỉ, cửa hàng café Green Bean tại Trường Tiểu học Green (North Carolina, USA) lại mở cửa phục vụ học sinh, giáo viên toàn trường. Từ người pha chế, phục vụ, bán hàng, thu tiền đều được điều hành bởi các em học sinh lớp 3. Số tiền các em thu được qua hoạt động mở shop cafe sẽ dành để làm từ thiện. Mọi người trong trường đều rất hào hứng dù phải đứng xếp hàng chờ đợi các "nhà pha chế" trổ tài. Đây có thể không phải là ly cafe ngon nhất nhưng chắc chắn sẽ một trong những ly cafe khó quên.
Ý tưởng này bắt đầu hình thành từ việc trong năm học trước, các em tại trường Tiểu học Green được học về quy trình sản xuất cafe: từ cách gieo hạt, trồng cây, thu hoạch, rang sấy,...để rồi trở thành một ly cafe như thế nào. Những kiến thức kỳ diệu ấy khiến các em học sinh rất thích thú và mong muốn làm một điều gì đó để áp dụng kiến thức mình học được. Vậy là ý tưởng mở một tiệm cafe từ thiện đã ra đời! Các cô giáo đã hỗ trợ các em trong việc chuẩn bị khai trương cửa hàng và hỗ trợ các em trong việc kinh doanh hằng ngày nhưng mọi quyết định đều được dựa trên sự bàn bạc thống nhất của cả nhóm.


Trường Tiểu học Green (North Carolina) là một trong những trường Lighthouse nổi bật của hệ thống các trường The leader in me tại Mỹ. Tại đây, những ý tưởng áp dụng kiến thức học tập vào cuộc sống luôn được khuyến khích phát huy để tạo nên những điều ý nghĩa.