Cán bộ, giáo viên Ngôi Sao Hà Nội hào hứng tham gia buổi tập huấn “Lãnh đạo bản thân”

  • Đăng ngày 10/03/2016
  • 1837 lượt xem
Chiều ngày hôm qua (24/04/2015), Ban Giám hiệu trường Tiểu học Ngôi Sao Hà Nội cùng toàn thể cán bộ, giáo viên đã được tham gia vào rất nhiều hoạt động bổ ích và lý thú trong khuôn khổ chương trình tập huấn Lãnh đạo bản thân (The Leader in Me).

Chiều ngày hôm qua (24/04/2015), Ban Giám hiệu trường Tiểu học Ngôi Sao Hà Nội cùng toàn thể cán bộ, giáo viên đã được tham gia vào rất nhiều hoạt động bổ ích và lý thú trong khuôn khổ chương trình tập huấn Lãnh đạo bản thân (The Leader in Me).
 
Trong buổi học này, đại diện đến từ đơn vị độc quyền triển khai chương trìnhLãnh đạo bản thân là giảng viên Nguyễn Thị Vân – chuyên gia tư vấn và đào tạo của công ty FCE Việt Nam – tiếp tục đóng vai trò đồng hành cùng cán bộ, giáo viên trường Ngôi Sao Hà Nội trên hành trình rèn luyện 7 thói quen để trở nên thành đạt.
 
Giảng viên Nguyễn Thị Vân – chuyên gia tư vấn và đào tạo của công ty FCE Việt Nam – tiếp tục đóng vai trò đồng hành với các thầy cô giáo của trường Ngôi Sao Hà Nội trong buổi học ngày hôm nay
 
Đầu tiên, nhằm khởi động để có một tinh thần phấn chấn trước khi tham gia buổi học, cô Vân muốn toàn thể giáo viên của nhà trường cùng thực hành văn hóa chào hỏi với một phong cách hoàn toàn mới, giúp các thầy cô nhận ra rằng chào hỏi đôi khi lại thu vị vô cùng mà chúng ta đã quên mất.
 
 
Sau phần khởi động, các thầy cô giáo đều vui vẻ và sẵn sàng bước vào buổi học
 
Trong buổi tập huấn diễn ra vào ngày 14/04 vừa qua, trước khi kết thúc, cô Vân đã giao một số “bài tập về nhà” nho nhỏ để các thầy cô giáo tích cực rèn luyện thói quen Bắt đầu với mục tiêu trong cuộc sống cũng như công việc của mình. Và đến buổi học ngày hôm nay, cô không quên dành thời gian để “kiểm tra” xem có thầy cô nào chưa hoàn thành bài tập về nhà hay không. Qua đó, cô Vân khéo léo đặt ra những câu hỏi về phản ứng cũng như hình thức xử lý của các thầy cô như thế nào khi gặp tình huống học sinh của mình không làm bài tập đã được giao về nhà. Sau nhiều ý kiến được đưa ra, đa phần các thầy cô đều cho rằng, người giáo viên nên đặt mình vào vị trí của học sinh khi mắc lỗi, không nên vội vàng trách phạt hay quát mắng mà hãy dành thời gian tìm hiểu nguyên nhân và cố gắng thông cảm, bỏ qua lỗi lầm, cho học sinh có cơ hội được sửa sai.
 
 
 
Các thầy cô giáo thẳng thắn bày tỏ quan điểm về cách xử lý của mình khi học sinh mắc lỗi
 
Quá trình rèn luyện 7 thói quen cũng chính là quá trình mà mỗi người liên tục cố gắng và nỗ lực để trưởng thành, trong đó, việc nắm vững 3 thói quen đầu tiên chính là nền tảng để có được hạnh phúc và thành công khi chuyển từ trạng tháiPhụ thuộc sang trạng thái Độc lập.
 
Sau buổi học ngày 14/04 vừa qua, toàn thể giáo viên trường Ngôi Sao Hà Nội đã đi được gần một nửa chặng đường lãnh đạo bản thân
 
 
 
Các thầy cô giáo chia theo từng nhóm đôi và đánh dấu vào những điểm tốt đẹp trong tính cách của người đối diện
 
 
Nhiều thầy cô đã chia sẻ cảm xúc sau khi đọc lại tờ giấy được đánh dấu những tính cách tốt về mình 
 
Cô Vân giới thiệu chi tiết về thói quen thứ 4: “Tư duy cùng thắng”
 
Tư duy cùng thắng là khi bạn hoàn toàn có thể chiến thắng mà ko cần giẫm đạp lên người khác, tôi thắng ko có nghĩa là bạn phải thua, luôn luôn có đủ cho tất cả mọi người và việc có nhiều người cùng chiến thắng là hoàn toàn hợp lý.
 
Các thầy cô chăm chú theo dõi video clip về “tư duy cùng thắng”
 
Có những hoạt động để cùng nhau cùng thắng.
 
 
 
 
Trong phần cuối cùng, để củng cố lại các nội dung đã được truyền đạt trước khi khép lại buổi học, cô Vân mời các thầy cô thực hành theo nhóm và tiến hành thảo luận những cách thức để thiết lập tư duy cùng thắng.
 
 
Các nhóm thảo luận sôi nổi để đưa ra được nhiều ý kiến đóng góp
 
 
 
 
 
Sau khi được tổng hợp và đi đến thống nhất, đại diện mỗi nhóm sẽ trình bày quan điểm của nhóm mình 
 
Có thể nói, với mục tiêu xây dựng những phẩm chất tốt đẹp từ bên trong mỗi con người, chương trình Lãnh đạo bản thân mà công ty FCE Việt Nam đang thực hiện với toàn thể cán bộ, giáo viên trường Tiểu học Ngôi Sao Hà Nội đã và đang mang đến những lợi ích thực tế với tinh thần nhân văn rất cao.