Đừng để trẻ em không tin vào chính mình ...
- Đăng ngày 25/10/2016
- 1245 lượt xem
Từ khi được học 7 thói quen, tôi luôn cố gắng áp dụng các nguyên tắc trong những tình huống khác nhau trong cuộc sống và trong công việc. Tôi đặc biệt ấn tượng với hiệu quả của việc áp dụng nguyên tắc “ngôn ngữ chủ động” trong thói quen số 1: Sống chủ động.
Tôi vẫn còn nhớ một lần mình được phân công dạy thay giáo viên dạy chính trong tiết tiếng Anh của lớp 2. Trong lớp này có một bạn học sinh rất ít khi tham gia phát biểu và thường tỏ thái độ không hợp tác trong giờ học. Nhưng tôi lại chỉ định đúng bạn đó lên hát một bài hát tiếng Anh và bạn nhất định không lên. Trong lúc đó, các bạn khác lại lao xao nói rằng bạn rất bướng và không bao giờ lên hát đâu.
Thấy vậy, tôi đã nói rằng: “Cô tin bạn ý không phải là người bướng bỉnh, không hiểu lý lẽ mà thậm chí bạn còn rất giỏi, tích cực. Và cô tin bạn ấy có thể hát rất hay!” Nghe xong tôi nói như vậy, bạn học sinh ấy đã đứng lên hát rất tốt. Từ hôm đó, cô giáo chủ nhiệm của lớp có nói rằng bạn ý đã tích cực hơn nhiều trong giờ học.
Với tôi “7 thói quen” đã mang lại nhiều sự thay đổi bất ngờ từ những việc làm, hành động nhỏ bé!
(Câu chuyện này được chia sẻ bởi 1 giáo viên Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm)
Bài viết khác
FCE VIỆT NAM KÝ KẾT HỢP TÁC CHIẾN LƯỢC CÙNG IGC GROUP TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH LÃNH ĐẠO BẢN THÂN - “LEADER IN ME”
14/05/202111 Thói quen của người giáo viên hiệu quả
09/05/2017Bức thư Tổng thống Lincoln gửi giáo viên của con trai, bậc cha mẹ nên đọc một lần
30/03/2017Học sinh TLiM học nghe bằng trái tim để hiểu rồi được hiểu
28/02/2017Thành công bắt đầu từ các mục tiêu nhỏ
28/02/2017Giáo viên trường Ngôi Sao tìm hiểu công cụ phát triển tư duy học sinh
28/02/2017Thầy cô giáo Ban Mai hào hứng tự đào tạo về TLiM
28/02/2017Hợp lực là cố gắng cùng nhau làm một việc thật tốt
28/02/2017