Giáo viên Ngôi Sao Hà Nội cam kết cùng phụ huynh rèn luyện 7 thói quen cho con

  • Đăng ngày 30/11/2016
  • 1841 lượt xem

 

Trong tuần vừa qua, các chuyên gia của chương trình “Lãnh đạo bản thân” – The leader in me Việt Nam (TLiM) đã cùng các thầy cô giáo của Trường Tiểu học và THCS Ngôi Sao Hà Nội thực hiện buổi trao đổi kinh nghiệm về đồng hành với Phụ huynh trong giáo dục học sinh.

Trong thực tế, không phải lúc nào Nhà trường và Phụ huynh cũng có thể thường xuyên kết nối để tăng cường hiệu quả giáo dục toàn diện cho con. Bởi vậy, nhiệm vụ của các thầy cô là tìm thêm nhiều “kênh” linh hoạt để thường xuyên cung cấp cho phụ huynh những thông tin cần biết. Đó có thể là các thông tin riêng về từng bạn học sinh, là các hoạt động chung của lớp, trường, những chia sẻ về kinh nghiệm giáo dục hữu ích,… Tất cả sẽ dần dần tạo nên sự tin tưởng, chia sẻ và một cam kết đồng hành giữa Phụ huynh và Giáo viên trong việc giáo dục con trẻ.

Việc tạo một môi trường thống nhất giữa Nhà trường và Gia đình là một điều kiện quan trọng đặc biệt trong việc rèn giũa con về 7 thói quen. Bởi đây không chỉ là những kiến thức mà còn là kỹ năng cần thực hành thường xuyên, liên tục để góp phần hình thành nên tính cách của một bạn trẻ chủ động, trách nhiệm, tự giác trong học tập và cuộc sống.