Làm thế nào để thuyết phục Cha mẹ của bạn rằng “Bạn có trách nhiệm”

  • Đăng ngày 11/11/2015
  • 1703 lượt xem
Là những kiến thức chúng ta đã biết, nhưng nó ở đâu đó quanh ta. Nhưng qua khóa học, có thể tiếp nhận kiến thức này một cách hệ thống, logic.

(BÀI VIẾT CHO CÁC BẠN TRẺ TUỔI TEENS)
Bạn muốn làm những điều mà cha mẹ bạn nghĩ bạn còn quá nhỏ để làm điều đó?
Vâng, hãy lắng nghe! Dưới đây là một số cách để thuyết phục cha mẹ của bạn rằng “Bạn có trách nhiệm”.

Convince Your Parents You Are Responsible Step 1.jpg

Hãy suy nghĩ về những gì bạn muốn làm. Một số cha mẹ quá chăm sóc con cái và dĩ nhiên họ không cho phép bạn làm bất cứ điều gì họ thấy là có vấn đề. Đương nhiên, nếu bạn có xin phép hay làm điều gì đi nữa thì cũng là vô ích. Vậy cần làm gì ???

 

Convince Your Parents You Are Responsible Step 2.jpg
BƯỚC 1: Hãy thử chăm sóc thật tốt con thú cưng của bạn. Chăm sóc tất cả mọi vấn đề từ thú cưng nhé. Ngoài ra hãy làm một số công việc nhà, đỡ đần cha mẹ mà không cần cha mẹ nhắc nhở!

 

Convince Your Parents You Are Responsible Step 3.jpg
BƯỚC 2: Cố gắng hành động lớn hơn tuổi thật của bạn. Hãy hỏi cha mẹ bạn rằng “họ đang bận tâm điều gì về bạn?” Cha mẹ sẽ kể ra một nút thứ mà họ lo ngại. Nhiệm vụ của bạn là hãy nói cho họ (bằng lời của bạn) “Cha mẹ có thể yên tâm bởi bạn sẽ hoàn toàn có thể làm tốt và thể hiện thật chính xác những điều bạn cho là đúng và ứng xử hợp lý”. Cha mẹ bạn sẽ có chút nhìn nhận rằng bạn đã hiểu chính xác những gì họ lo ngại ở con cái.

 

 

Convince Your Parents You Are Responsible Step 4.jpg

BƯỚC 3: Hãy lặp đi lặp lại những công việc mà bạn đảm nhiệm và nhận thực hiện từ Bước 1 và rồi thì cuối cùng bố mẹ nhìn nhận được điều này. (2-3 tuần).

Convince Your Parents You Are Responsible Step 5.jpg
BƯỚC 4: Sau một thời gian, hãy hỏi cha mẹ của bạn,  “nếu có thể Cha mẹ cho phép con đảm nhiệm một công việc”. Một công việc nào đó nhỏ thôi (công việc thật an toàn và có trách nhiệm); Nếu như họ nói không, bạn vẫn đừng nản lòng, hãy thử bắt đầu với một cái gì đó nhỏ hơn. Tất nhiên, các công việc đó cần trong sự kiểm soát từ cha mẹ bạn. Và nhớ rằng các đầu việc ở Bước 3 vẫn được đảm bảo hoàn thành.

 

Convince Your Parents You Are Responsible Step 6.jpg
BƯỚC 5: Sau một thời gian thực hiện, bạn sẽ có được sự tín nhiệm ở cha mẹ, bạn có thể đề xuất những công việc lớn hơn, trách nhiệm cũng cao hơn. Khi ấy tin chắc cha mẹ bạn sẽ dành niềm tin vào bạn bởi những hoàn thành xuất sắc mà bạn đã thực hiện (ở bước 3,4).

Có lẽ ngay lúc này, bạn có vẻ uể oải và không muốn bắt tay vào đâu nhỉ; Cả một núi việc đơn điệu, nhàm chán và vất vả. Nhưng thử nghĩ xem, nếu bạn không làm những điều đó thì ai sẽ là người làm nhỉ?? (Cha mẹ bạn sẽ làm sau những giờ làm việc vất vả ở cơ quan). Vậy đó, hãy cố gắng lên, bởi nếu bắt tay làm việc mỗi ngày bạn sẽ thấy thật hạnh phúc khi được đánh giá cao ở bố mẹ, được tin cậy ở thầy cô… Bạn sẽ có một tương lai tuyệt vời và nhớ, một hành vi xấu cũng có thể phá hỏng mọi thứ mà bạn đã cố gắng xây dựng (như rượu, một người bạn xấu, một hành vi không tốt).