Ngôi Sao Hà Nội triển khai chương trình “Lãnh đạo bản thân” (The Leader in Me) tới toàn thể học sinh của trường

  • Đăng ngày 10/03/2016
  • 2128 lượt xem
Cô Ella Bjornsdottir – Giám đốc điều hành của tập đoàn Franklin Covey vùng Trung Đông và châu Á – là chuyên gia đào tạo trong khóa tập huấn hai ngày 07-08/03/2015 dành cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và đại diện phụ huynh của trường Tiểu học Ngôi Sao Hà Nội

Cô Nguyễn Kiều Linh – Tổng Giám đốc Công ty FCE Việt Namgiới thiệu khái quát về các nội dung trong chương trình “Lãnh đạo bản thân”
 
Lãnh đạo bản thân là một quy trình chuyển đổi tư duy giáo dục toàn diện nhằm khơi gợi tiềm năng trong mỗi học sinh và trang bị sớm những giá trị sống, tính cách, thói quen để trẻ dễ dàng thành đạt trong tương lai. Chương trình này hoạt động như một hệ điều hành làm thay đổi sâu sắc phương pháp quản lý của nhà trường, phương pháp dạy học của giáo viên cũng như sự phối hợp giữa gia đình và nhà trường nhằm xoay quanh tư tưởng lấy học sinh làm trung tâm.
 
Sau thành công của khóa học được tổ chức vào hai ngày 07 và 08/03, tiếp theo đó là buổi buổi thực hành và rèn luyện các kĩ năng vào ngày 20/03 vừa qua, toàn thể cán bộ giáo viên của nhà trường đã có những trải nghiệm về sự ưu việt của chương trình thông qua các buổi tập huấn thực sự bổ ích và ý nghĩa dưới sự hướng dẫn của chuyên gia Ella Bjornsdottir – Giám đốc điều hành của tập đoàn Franklin Covey vùng Trung Đông và châu Á. Đây là lần đầu tiên cả giáo viên và phụ huynh Ngôi Sao Hà Nội cùng tham gia trong một lớp học với quyết tâm rèn luyện những thói quen tích cực cho học sinh, thống nhất quan điểm giáo dục từ nhà trường tới gia đình; tương ứng với từng thói quen là những video clip chứa đựng nhiều bài học ý nghĩa.
 
Cô Ella Bjornsdottir – Giám đốc điều hành của tập đoàn Franklin Covey vùng Trung Đông và châu Á – là chuyên gia đào tạo trong khóa tập huấn hai ngày 07-08/03/2015 dành cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và đại diện phụ huynh của trường Tiểu học Ngôi Sao Hà Nội
 
Toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, đại diện phụ huynh trường Tiểu học Ngôi Sao Hà Nội và nhân viên đến từ công ty FCE Việt Nam chụp ảnh kỷ niệm kết thúc chặng đầu tiên của khóa học “Lãnh đạo bản thân”
 
Trong giai đoạn đầu, cô Ella tới Việt Nam để đào tạo cho các cán bộ, giáo viên và đại diện ban phụ huynh các lớp. Đồng thời, phía công ty FCE Vietnam – đơn vị độc quyền triển khai chương trình Lãnh đạo bản thân cũng đã tổ chức tập huấn, hướng dẫn và chuyển giao các giáo trình cần thiết để triển khai việc thực hiện chương trình.
 
7 thói quen để thành đạt đã được tóm tắt một cách cô đọng và đặt ở vị trí trung tâm tại sân trường để mỗi học sinh Ngôi Sao Hà Nội ngày ngày đến trường đều có thể ngắm nhìn và dần dần lĩnh hội các nội dung sâu sắc và giàu ý nghĩa này
 
Trong giai đoạn sau, các thầy cô sẽ truyền tải tư tưởng của chương trình tới toàn thể học sinh thông qua các bài học trên lớp. Phụ huynh phối hợp chặt chẽ với giáo viên nhằm xây dựng môi trường Lãnh đạo bản thân trong gia đình để đồng nhất mục tiêu với nhà trường, mang lại hiệu quả giáo dục cao nhất cho học sinh.
 
Trong buổi tập huấn thực hành các kĩ năng để áp dụng 7 thói quen vào cuộc sống vào ngày 20/03, giảng viên Nguyễn Thị Vân – chuyên gia tư vấn và đào tạo của công ty FCE Việt Nam – đã đặt ra nhiều tình huống gắn liền với công việc của các thầy cô giáo, đặc biệt là trong cách ứng xử với học sinh. Nhận thức rõ hiệu quả của cách làm này, nhiều thầy cô giáo đã chia sẻ một cách thẳng thắn những kinh nghiệm của bản thân về việc làm cách nào để giáo dục cho học sinh cần chủ động chào hỏi khi gặp người lớn. Qua đó tìm ra phương hướng để khéo léo lồng ghép bài học về đạo đức trong quá trình truyền đạt kiến thức cho học sinh.
 
 
Bên cạnh những nội dung theo chủ điểm tháng, góc trang trí của lớp 5A3 đã được cô giáo chủ nhiệm và cô giáo phó chủ nhiệm khéo léo đưa hình ảnh về 7 thói quen lên thân cây một cách rất sáng tạo, cùng với đó là các nội dung do các con học sinh sưu tầm được về văn hóa chào hỏi
 
Sau các buổi tập huấn, rất nhiều thầy cô giáo tham dự đã cảm nhận được những nội dung ưu việt của khóa học Lãnh đạo bản thân đang dần dần khẳng định hiệu quả đối với cán bộ, giáo viên của Ngôi Sao Hà Nội trong quá trình áp dụng vào thực tế công việc và cuộc sống.
 
Một trò chơi khá thú vị được tất cả mọi người nhiệt tình hưởng ứng trong buổi tập huấn
 
Trong thời gian tới, khóa học sẽ tiếp tục đến với trường Tiểu học Ngôi Sao Hà Nội, tiến tới việc triển khai vào chương trình học chính khóa trong năm học 2015 – 2016 với mong muốn khơi gợi khả năng sáng tạo và những ý tưởng độc đáo của học sinh trên hành trình rèn luyện bản thân để phát triển toàn diện.
 
Với triết lý “mọi cá nhân đều có tiềm năng và việc chúng ta cần làm là kích hoạt để phát triển những tiềm năng đó”, chương trình kỳ vọng trang bị cho học sinh các giá trị về nhân cách, phẩm chất và thói quen tốt. Mục tiêu đầu tiên là để các con chủ động nâng cao thành tích học tập và rèn luyện nề nếp kỷ luật, lâu dài hơn là hoàn thiện bản thân và phát triển toàn diện để sống thành công, sống có ích.