Tiểu học Ngôi Sao hào hứng cùng dự án văn hóa đọc

  • Đăng ngày 28/02/2017
  • 1134 lượt xem

Tại Trường THCS Ngôi Sao Hà Nội, Văn hóa đọc đặc biệt được chú trọng lan tỏa trong cộng đồng học sinh. Mỗi tuần lên lớp các em học sinh đều có một tiết Văn hóa đọc để được đắm mình trong thế giới sách.

Dựa trên chương trình giờ Văn hóa đọc sẵn có, các thầy cô đã lồng ghép đưa tinh thần TLiM vào bộ môn với việc thiết lập mục tiêu toàn trường về văn hóa đọc. Để khuyến khích phong trào đọc sách đến với từng học sinh cũng như đóng góp chung vào mục tiêu lớn của trường, các thầy cô phụ trách bộ môn đã đưa ra nhiều sáng kiến trong giờ Văn hóa đọc.

Các em học sinh không chỉ cần đọc cho đủ mà còn được khuyến khích thể hiện hiểu biết, chia sẻ cảm xúc về cuốn sách yêu thích. Các hình thức thu hoạch cũng rất đa dạng phong phú như: vẽ tranh, viết bài cảm nhận hay đóng kịch để học sinh tự do lựa chọn cách phù hợp nhất với bản thân.

Mỗi học sinh sẽ hào hứng đọc sách và đóng góp vào hoàn thành mục tiêu chung toàn trường với bảng theo dõi toàn trường được cập nhật thường xuyên.

Đó chính là cách để mục tiêu chung trở thành mục tiêu cụ thể, thành niềm vui được đóng góp của mỗi học sinh tại các trường TLiM.