TLiM đồng hành cùng thầy cô THCS Thực Nghiệm



Hơn 50 thầy cô Trường THCS Thực nghiệm đã cùng nhau trải qua 3 ngày tập huấn đầy ý nghĩa về việc triển khai Chương trình The leader in me (TLiM) năm thứ 2. Với sự dẫn dắt của chuyên gia, các thầy cô giáo Thực nghiệm đã tiến hành nhiều hoạt động thảo luận, lên mục tiêu, kế hoạch bước đầu cho năm học mới đang đến gần.

Hơn 50 thầy cô Trường THCS Thực nghiệm đã cùng nhau trải qua 3 ngày tập huấn đầy ý nghĩa về việc triển khai Chương trình The leader in me (TLiM) năm thứ 2. Với sự dẫn dắt của chuyên gia, các thầy cô giáo Thực nghiệm đã tiến hành nhiều hoạt động thảo luận, lên mục tiêu, kế hoạch bước đầu cho năm học mới đang đến gần.

Trong ngày đầu tiên, Hội thảo tập huấn TLiM tập trung đào sâu về các thói quen và cùng phân tích cách tiếp cận hiệu quả nhất trong việc giáo dục học sinh 7 thói quen. Cùng chung quan điểm về việc tập trung trang bị các năng lực chung chủ yếu, phẩm chất toàn diện cho học sinh, các thầy cô THCS Thực nghiệm thực sự hào hứng và tập trung trong việc phân tích, tổng hợp và thiết kế hướng xây dựng bài giảng, lồng ghép để giáo dục các kỹ năng như: giải quyết vấn đề, sáng tạo, giao tiếp, hợp tác, thuyết trình,… cũng như các phẩm chất như: Trung thực, cởi mở, tôn trọng sự đa dạng, cân bằng cảm xúc,…

Bước sang ngày thứ hai, không khí Hội thảo trở nên sôi động hơn với sự tham gia chia sẻ kinh nghiệm của các thầy cô từ các Trường TLiM khác tại Hà Nội về việc ứng dụng lồng ghép TLiM trong công tác chủ nhiệm. Với hệ thống các mô thức, nguyên tắc giáo dục tính cách, năng lực cho học sinh, TLiM “kích hoạt” khả năng giáo dục cũng như hỗ trợ các thầy cô trong việc triển khai công tác chủ nhiệm suốt cả năm học. Các hoạt động này thực sự góp phần giáo dục kỹ năng toàn diện cho học sinh đồng thời thúc đẩy thành tích học tập, cổ vũ sự rèn giũa của các em học sinh.

Trong ngày cuối cùng, các thầy cô Thực nghiệm đã dành toàn bộ thời gian tập trung xác định mục tiêu năm học cũng như lên danh sách các hoạt động khởi động đầu năm học mà trước hết là xây dựng kế hoạch hành động cho ngày đón học sinh trở lại trường. Áp dụng theo quy trình TLiM, các thầy cô đã bước đầu định hướng xây dựng những hoạt động khởi động thật sự hứng khởi trong đó “lấy học sinh làm trung tâm” sẽ là cốt lõi cho mọi chiến dịch, hoạt động giáo dục tại THCS Thực nghiệm.

“Ngay từ khi mới tiếp xúc, tôi đã nhận thấy Chương trình TLiM là đích đến một cách bền vững hướng tới mục tiêu đổi mới giáo dục của Bộ. Trong đó, thay vì chỉ giáo dục kiến thức mà tập trung đào tạo các năng lực, phẩm chất cho học sinh. Chương trình TLiM hướng tới giáo dục kỹ năng nhưng các tư tưởng, mô thức, thói quen hoàn toàn đáp ứng nhu cầu của Nhà trường trong định hướng phát triển trong tương lai. “ Cô Lê Mai Hương, Hiệu phó Trường THCS Thực nghiệm chia sẻ sau ba ngày tập huấn đầy hiệu quả.