Giáo viên trường Ngôi Sao tìm hiểu công cụ phát triển tư duy học sinh

  • Đăng ngày 28/02/2017
  • 1633 lượt xem
Nằm trong khung thực hiện 3 năm của Quy trình Lãnh đạo bản thân (TLiM), mục tiêu Nâng cao thành tích học tập là vấn đề được rất nhiều Nhà trường quan tâm sâu sắc. Theo đó, sau 2 năm áp dụng Quy trình TLiM toàn trường, các thầy cô Trường Tiểu học Ngôi Sao đang dần dần vận dụng linh hoạt tinh thần TLiM trong nhiều hoạt động tại lớp và trường.

Nằm trong khung thực hiện 3 năm của Quy trình Lãnh đạo bản thân (TLiM), mục tiêu Nâng cao thành tích học tập là vấn đề được rất nhiều Nhà trường quan tâm sâu sắc. Theo đó, sau 2 năm áp dụng Quy trình TLiM toàn trường, các thầy cô Trường Tiểu học Ngôi Sao đang dần dần vận dụng linh hoạt tinh thần TLiM trong nhiều hoạt động tại lớp và trường.


Để hỗ trợ các thầy cô trong công tác chuyên môn đặc biệt là ở khía cạnh phát triển tư duy và nâng cao thành tích học tập, các chuyên gia TLiM Việt Nam đã có buổi đào tạo bổ ích về Thang bậc tư duy Bloom trong tuần vừa qua.


Trong buổi tập huấn này, các thầy cô Ngôi Sao đã nắm được những khái niệm về 6 thang bậc tư duy Bloom gồm: Nhớ - Hiểu – Áp dụng - Phân tích - Đánh giá - Sáng tạo. Các bài tập thực hành bổ trợ giúp các thầy cô vừa ôn lý thuyết vừa thử vận dụng để thực hiện 1 bảng tổng hợp các gợi ý câu hỏi theo thang bậc Bloom.


Từ lý thuyết về thang bậc tư duy Bloom, các thầy cô có thể áp dụng vào việc đặt câu hỏi dẫn dắt cho học sinh trong quá trình giảng dạy, góp phần nâng cao tư duy của học sinh ngay trong từng bài học. Cách đặt vấn đề bài học theo thang bậc Bloom sẽ giúp các em nắm rõ bài theo từng mức độ, tùy yêu cầu của bài học. Qua đó, các em sẽ nắm chắc kiến thức hơn, nâng cao điểm số và quan trọng nhất là phát triển tư duy của học sinh.