Giáo viên và phụ huynh cần là bạn đồng hành trong rèn luyện 7 thói quen cho con

  • Đăng ngày 25/10/2016
  • 1364 lượt xem
Trong giáo dục, việc tạo dựng một môi trường giáo dục thống nhất từ Nhà trường tới Gia đình là đặc biệt quan trọng. Nhưng đôi khi trong cuộc sống bận rộn,

Trong giáo dục, việc tạo dựng một môi trường giáo dục thống nhất từ Nhà trường tới Gia đình là đặc biệt quan trọng. Nhưng đôi khi trong cuộc sống bận rộn, nhiều bố mẹ bỏ lỡ mất các thông tin giáo dục hữu ích từ các cô giáo hoặc việc kết nối giữa bố mẹ và giáo viên còn nhiều hạn chế. Điều này khiến Nhà trường và Gia đình chưa tìm được tiếng nói chung hay sự hỗ trợ lẫn nhau trong việc giáo dục con trẻ hiệu quả nhất.

Để góp phần tạo nên một cầu nối thông tin luôn kịp thời và đa chiều giữa phụ huynh, giáo viên; Chương trình “Lãnh đạo bản thân” – The leader in me (TLiM) đã tổ chức buổi đào tạo dành cho các giáo viên chủ nhiệm Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm 2 trong tuần vừa qua.

Thông điệp nổi bật của buổi đào tạo này là hoàn toàn ủng hộ quan điểm của các thầy cô trong việc cần kết nối thông tin với phụ huynh thường xuyên để hai bên có thể hợp tác tạo nên môi trường giáo dục tốt đẹp nhất cho các con. Trên quan điểm đặt lợi ích của học sinh lên hàng đầu, các cô giáo Đoàn Thị Điểm đã cùng nhau đưa ra một kế hoạch hành động cụ thể trong việc cập nhật thông tin, thống nhất tinh thần với phụ huynh để triển khai rèn giũa 7 thói quen trong thời gian tới.

Đối với TLiM, phụ huynh giữ một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ, cổ vũ các con rèn giũa 7 thói quen tại gia đình. Các thầy cô Đoàn Thị Điểm cũng chia sẻ quan điểm này và rất mong các bố mẹ có thể đồng hành cùng Nhà trường trong việc giáo dục kỹ năng, hình thành thói quen tốt này. Hiện tại, Nhà trường đang có nhiều kênh thông tin mà phụ huynh có thể tham khảo, trao đổi về rèn 7 thói quen như:
- Facebook: www.facebook.com/doanthidiem.theleaderinme
- Các group phụ huynh từng lớp

Bất cứ thắc mắc nào về việc Làm sao để rèn 7 thói quen cho con tại gia đình, bố mẹ hoàn toàn có thể chia sẻ cùng Chương trình “Lãnh đạo bản thân” theo facebook:

www.facebook.com/vn.theleaderinme

hoặc theo địa chỉ email: info@fce.vn