Sứ mệnh và khám phá sứ mệnh bản thân

  • Đăng ngày 19/11/2015
  • 2652 lượt xem
Đây là lần đầu tiên Google ra mắt hướng dẫn toàn diện về đánh giá chất lượng tìm kiếm với hơn 160 trang nội dung hấp dẫn. Tài liệu được kỳ vọng sẽ giúp người dùng hiểu được cách các trang kết quả được đánh giá. Vào các năm 2008,2011, 2012 và gần đây nhất là tháng 10 vừa qua, nhiều phiên bản của tài liệu này đã bị rò rỉ ra bên ngoài.

Bạn đang không rõ sứ mệnh của mình là gì ?? bạn muốn tìm hiểu điều đó ?? Hãy trải lời 15 câu hỏi sau để khám phá sứ mệnh thực sự của mình là gì ?

  1. Điều gì khiến cho bạn cười? (Các hoạt động, con người, các sự kiện, các sở thích, dự án v.v…)
  2. Điều gì mà bạn rất thích làm trước đây? Thế còn hiện tại thì sao?
  3. Những hoạt động nào mà khiến bạn chăm chú đến quên mất cả thời gian?
  4. Điều gì khiến bạn cảm thấy rất tốt về bản thân mình?
  5. Ai là người truyền cảm hứng cho bạn nhiều nhất? (Bất kỳ ai bạn biết hoặc không biết. Gia đình, bạn bè, các tác giả, các nghệ sĩ, các nhà lãnh đạo v.v…) Những phẩm chất nào truyền cảm hứng cho bạn nhiều nhất, trong mỗi người?
  6. Bạn giỏi về điều gì nhất? (Các kỹ năng, các khả năng, các năng khiếu khác…)
  7. Kiểu người nào hay nhờ bạn giúp đỡ?
  8. Nếu bạn phải dạy một điều gì đó, thì bạn sẽ dạy cái gì?
  9. Điều gì làm bạn cảm thấy hối tiếc vì đã không làm một cách chu đáo, để trở thành hoặc có được trong cuộc sống?
  10. Bây giờ bạn đã 90 tuổi, đang ngồi trên một chiếc ghế đá bên ngoài cổng nhà mình; bạn có thể cảm nhận thấy những làn gió mùa xuân phả lên gương mặt mình. Bạn vui sướng và hạnh phúc, và cảm thấy hài lòng với cuộc sống tuyệt vời mà bạn đã may mắn có được. Ngoảnh nhìn lại quãng đời của mình đã trải qua, với tất cả những thành tựu mà mình đã đạt được, tất cả các mối quan hệ mà bạn đã xây dựng; những điều gì là có ý nghĩa với bạn nhiều nhất? Hãy liệt kê chúng ra.
  11. Điều gì là giá trị sâu sắc nhất của bạn?Lựa chọn từ 3 đến 6 từ (Xem danh sách các từ để giúp bạn | danh sách dạng pdf) và sắp xếp các từ này theo thứ tự quan trọng đối với bạn.
  12. Những khó khăn, thử thách và gian khổ nào mà bạn đã vượt qua hoặc đang trong quá trình vượt qua chúng? Bạn đã làm điều đó như thế nào?
  13. Những mục tiêu nào mà bạn tin tưởng chắc chắn vào nó? Kết nối với nó?
  14. Nếu bạn có thể đưa được một thông điệp đến một nhóm nhiều người. Họ sẽ là những người nào? Thông điệp của bạn là gì?
  15. Chia sẻ tài năng, đam mê và những giá trị của bạn. Làm thế nào để bạn có thể sử dụng những tài nguyên này để phục vụ, giúp đỡ, và cống hiến? (tới con người, cuộc sống, sự nghiệp, tổ chức, môi trường, hành tinh v.v…)