Hội thảo Chia sẻ 7 Thói quen để thành đạt và Quy trình Lãnh đạo bản thân



Sự kiện thường niên của FCE Vietnam cho các đối tượng là lãnh đạo, HĐQT, Hiệu trưởng các trường Mầm non, Tiểu học, THCS, THPT tại Hà Nội. Nhằm chia sẻ và giới thiệu về những tác động của các trường khi đã áp dụng Quy trình TLiM

Để thành công trong thế kỷ 21, các học sinh cần thành thạo các môn học cốt lõi như đọc, viết, khoa học và toán. Tuy nhiên, học sinh cũng cần phải thành thạo các kỹ năng xã hội và kỹ năng sống cơ bản để phát triển toàn diện và cần được trang bị các giá trị về tính cách, phẩm chất và những thói quen tốt để thành công. Các nhà giáo dục, các doanh nghiệp và phụ huynh học sinh ngày càng nhận thấy đây là một phần thiết yếu trong công tác đổi mới giáo dục toàn diện.

Có thể thấy nhiều nhà giáo dục đang cố gắng tìm kiếm thời gian, phương tiện và giải pháp để giải quyết vấn đề này.

Quy trình TLiM – The Leader in Me (Lãnh đạo bản thân) đang chứng tỏ là một lựa chọn sáng tạo và đáng tin cậy trong công cuộc tìm kiếm này vì chương trình tập trung vào ba khía cạnh của giáo dục:  xây dựng văn hóa, hỗ trợ giáo dục kiến thức và rèn luyện kỹ năng. Chương trình được thiết kế dựa trên “7 Thói quen của người thành đạt” tác phẩm được tôn vinh là có tầm tầm ảnh hưởng nhất thế kỷ 20 của Tiến sỹ StephenCovey.

Đây là một quy trình được thiết kế lồng ghép vào mọi hoạt động, mọi lúc, mọi nơi trong nhà trường. Đạt được mục tiêu mà giáo viên không bị thêm việc, học sinh không thêm giờ.

Chương trình đang trở thành làn sóng mới lan tỏa trên toàn cầu, một xu hướng đầy thú vị - đang đem lại những kết quả hữu hình, có thể ghi nhận được.

Chương trình làm thay đổi hoàn toàn trường học trên mọi khía cạnh từ kế quả học tập được cải thiện đến các vấn đề ứng xử của học sinh được giảm xuống rõ rệt và thu hút sự tham gia của đông đảo phụ huynh hơn. Các giáo viên tìm thấy được nhiệt huyết, lòng yêu nghề và sự gắn bó với trường, với nghề sâu sắc hơn.

Tại Việt Nam chương trình cũng đã được thí điểm triển khai thành công ở một số trường dân lập tại Hà Nội và chỉ sau 01 học kỳ đã thấy có những chuyển biến rõ nét tương tự như các trường đã áp dụng trên toàn cầu ở cả giáo viên và học sinh.

Trân trọng kính mời các nhà quản lý và Thầy cô lãnh đạo nhà trường tới dự buổi đào tạo để tìm hiểu về 7 thói quen là gì và áp dụng chương trình Lãnh đạo bản thân vào nhà trường như thế nào.