The Leadership Day – Đoàn Thị Điểm

  • Đăng ngày 10/03/2016
  • 2301 lượt xem
Trong lần đến làm việc gần đây nhất của chúng tôi tại trường Đoàn Thị Điểm – cơ sở 2, nhóm Tư vấn- Đào tạo không khỏi vui mừng và phấn khởi khi thấy các cô bé, cậu bé còn rất nhỏ – mới chỉ học lớp 1, 2, 3 mà đã rất tự tin với ánh mắt trong trẻo, vui tươi thi nhau giới thiệu các sản phẩm do các con hợp lực sáng tạo nên.

Trong lần đến làm việc gần đây nhất của chúng tôi tại trường Đoàn Thị Điểm – cơ sở 2, nhóm Tư vấn- Đào tạo không khỏi vui mừng và phấn khởi khi thấy các cô bé, cậu bé còn rất nhỏ – mới chỉ học lớp 1, 2, 3 mà đã rất tự tin với ánh mắt trong trẻo, vui tươi thi nhau giới thiệu các sản phẩm do các con hợp lực sáng tạo nên.

IMG_2161 (Medium)

Nào là cây 7 thói quen, nào là bảng vai trò lãnh đạo, nào là bong bóng tài năng,…nhìn những nét vẽ ngây thơ, mộc mạc được trang trọng treo lên trong lớp học, chúng ta có thể nhận ra tâm ý khuyến khích tiềm năng của những người thầy nơi đây. Thông thường, chỉ những sản phẩm đặc sắc, những tài năng nổi bật mới được trưng bày, mà ở đây tất cả những gì mỗi con làm ra đều được trân trọng. Các con hồ hởi chia sẻ với chúng tôi những hình ảnh đó là kết quả của sự hợp lực trong suốt 1 tuần liền của cả lớp. Mỗi bạn đều vui vì đều được tham gia góp phần của mình và càng gắn bó với nhau hơn. Khi được hỏi “Các con học được gì qua hoạt động trang trí đó?”, các con ríu rít trả lời: “Chúng con biết đoàn kết hơn, chúng con biết lắng nghe nhau để cùng làm cho đẹp, chúng con chủ động hỗ trợ bạn, chúng con nhận ra điểm mạnh của bạn….

IMG_2199 (Medium)

Là người lớn khi được hỏi “Bạn sống chủ động như thế nào?” chưa chắc chúng ta đã có thể trả lời thật mạch lạc và trôi chảy, thế nhưng với những em bé 6, 7,8 tuổi này, sống chủ động được các con định nghĩa vô cùng đơn giản và thú vị: “chủ động nghĩa là tự giác học bài không cần mẹ nhắc, là bế em và cho em đồ chơi trước khi em khóc nhè, chủ động thức dậy mà không cần mẹ gọi, ở trong lớp chú ý nghe cô giảng không để cô phải nhắc nhở, uống sữa mỗi ngày mà không cần bố mẹ thúc giục…” Một trong những thói quen được các con yêu thích và áp dụng nhiều nhất là ưu tiên việc quan trọng. Khi chúng tôi hỏi “Như thế nào là ưu tiên việc quan trọng?” cứ ngỡ rằng các con sẽ máy móc trả lời theo đúng định nghĩa trong sách 7 thói quen “học trước, chơi sau” thì các con lại lấy ngay ví dụ “như lúc này là giờ vẽ của con nhưng khi cô cần phỏng vấn ngay trong 5 phút thì con sẽ ưu tiên trả lời cô trước rồi sau đó sẽ lại tiếp tục vẽ” hoặc “khi mẹ yêu cầu con làm bài tập thì con sẽ ưu tiên làm bài ở lớp trước rồi mới làm bài tập ở nhà mẹ giao thêm”

IMG_2240 (Medium)

Chúng tôi đặc biệt thích thú khi 100% các con đều trả lời “con là nhà lãnh đạo.” cho câu hỏi “Trong lớp mình, ai là nhà lãnh đạo?”. Chúng tôi được biết rằng, các con đã tự mình ứng tuyển vào vị trí lãnh đạo mà con yêu thích trong lớp. Không chỉ dừng lại ở cấp độ trong lớp mà ngay đối với sự kiện lãnh đạo toàn trường, 100% các con cũng đã hăng hái, chủ động đăng tuyển vào các vị trí phục vụ cho sự kiện.

IMG_2154 (Medium)

Còn rất nhiều điều để lại những ấn tượng đẹp trong lòng chúng tôi trong chuyến thăm thực tế những lớp học lãnh đạo bản thân này. Chính là nhờ những nụ cười sáng bừng, từng lời chào ngọt ngào của trẻ khiến cho chúng tôi quên hẳn cái nắng nóng giữa trưa hè gay gắt. Trước khi ra về, âm hưởng rộn ràng, vui tươi của bài hát 7 thói quen do chính cô giáo âm nhạc của các con sáng tác được các giọng ca nhí trình bày hết sức tự tin thực sự đã hoàn toàn chinh phục cảm tình của chúng tôi. Chúng tôi đều háo hức chờ đợi được đồng hành cùng các con – trường tiểu học Đoàn Thị Điểm cơ sở 2 trong Ngày Họp Phụ Huynh lấy Học sinh làm trung tâm ngày chiều 22.5. Tin rằng không chỉ có chúng tôi mà các Phụ huynh hết lòng vì trẻ cũng sẽ nhiệt tình đến chia sẻ niềm vui và chúc mừng các nhà lãnh đạo nhí của chúng ta. Sự khích lệ động viên của mỗi bậc cha mẹ tham gia trong ngày này sẽ là một món quà thiết thực và tuyệt vời dành cho các con của chúng ta.